PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

28/06/2022
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Lượng khách du lịch đến Bắc Kạn tăng 150% so với cùng kỳ
6 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Bắc Kạn đạt 234.700 lượt, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt 233.900 lượt và khách quốc tế 800 lượt, tổng doanh thu du lịch đạt trên 164 tỷ đồng.

 PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData

Tỉnh tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Bắc Kạn đến với người dân Thủ đô Hà Nội

Để phục hồi và phát triển du lịch, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 149/KH-UBND về phục hồi phát triển du lịch Bắc Kạn đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 năm 2022; xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã chú trọng thu hút đầu tư, đặc biệt là hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, mang lại hiệu quả rõ rệt, nổi bật là Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Bắc Kạn tại Hà Nội và Chương trình “Tuần du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022”, đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh Bắc Kạn.

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch hồ Ba Bể đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách du lịch. Hiệp hội Du lịch đã nỗ lực ngoại giao, kết nối thị trường khách du lịch trong nước, trong vùng và các tỉnh lân cận.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đến Ba Bể tăng cao trở lại

Năm 2022, tỉnh đặt mục tiêu đón 630.000 lượt khách du lịch, trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 20.000 lượt; khách nội địa đạt 610.000 lượt; tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt khoảng 441 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, cơ quan chuyên môn và các đơn vị kinh doanh du lịch của tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tạo ra các chương trình kích cầu; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đến khảo sát, hợp tác nhằm khai thác tiềm năng. Xây dựng Bắc Kạn trở thành điểm đến cuối tuần cho người dân Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận. Xây dựng các mô hình mới, sản phẩm mới, hấp dẫn để du khách không chỉ đến với các tour du lịch thông thường mà còn được khám phá nhiều địa danh, giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy các địa phương khác trong tỉnh cùng phát triển du lịch.

Trước mắt, xây dựng biển quảng cáo tấm lớn và các hạng mục phụ trợ tại các khu, điểm du lịch để gây ấn tượng, khiến cho du khách ai cũng muốn check in, chụp ảnh lưu niệm và mỗi du khách sẽ là một tuyên truyền viên, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh. Tổ chức các chương trình, sự kiện theo hình thức xã hội hóa gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm tại 2 khu di tích quốc gia đặc biệt là hồ Ba Bể và ATK Chợ Đồn để thu hút khách du lịch./.

Thu Trang