Độ tương phản
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có; kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng các công trình trường học; lập kế hoạch và thực hiện việc bảo trì công trình theo quy định; kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định hiện hành khi chưa được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp; lập kế hoạch chi tiết, cụ thể, tổ chức thực hiện tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp học, đáp ứng điều kiện tối thiểu để thực hiện chương trình giáo dục. Đồng thời, tham mưu cho các đơn vị chức năng xây mới, bổ sung phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng, nhà vệ sinh… theo quy định.
Đối với các công trình vệ sinh và nước sạch trong trường học, chủ động rà soát, đánh giá thực trạng, lập kế hoạch xây mới, sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh và công trình nước sạch theo TCVN, QCXDVN, QCVN; chú trọng giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nhà vệ sinh và công trình nước sạch trong các cơ sở giáo dục; các cơ sở giáo dục cập nhật đầy đủ thông tin về phòng học, phòng bộ môn, nhà vệ sinh theo yêu cầu.
Đối với công tác chuẩn bị sách và thiết bị trường học, kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học hiện có để lập kế hoạch chi tiết thực hiện sửa chữa, thay thế, nâng cấp, mua sắm bổ sung những thiết bị dạy học cần thiết và đồng bộ, nhằm đáp ứng tối thiểu phục vụ dạy và học theo chương trình hiện hành, đồng thời chuẩn bị đầy đủ thiết bị dạy học cho lớp 1 (theo Thông tư số 05/2019/TT-BGDĐT ngày 05/4/2019) thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong năm học 2020-2021.
Đối với thiết bị dạy học tối thiểu có trong danh mục thiết bị dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và không có trong danh mục của Bộ, cần thực hiện kiểm tra, rà soát thực trạng thật cụ thể, chi tiết; căn cứ quy mô trường, lớp, số lượng học sinh để xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung thiết bị tối thiểu đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí.
Lập kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu cho lớp 2 và lớp 6 (đã có dự thảo) để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong năm học 2021-2022…
Đối với sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, thực hiện việc rà soát, thống kê số lượng học sinh các cấp học, từ đó xác định nhu cầu về sách giáo khoa, có phương án cung ứng đủ, kịp thời cho học sinh. Lập kế hoạch cung cấp sách giáo khoa cho các học sinh diện ưu tiên, diện chính sách. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát sách giáo khoa, tài liệu tham khảo trong thư viện để có kế hoạch mua sắm bổ sung, duy trì hoạt động thường xuyên của thư viện bảo đảm phục vụ tốt công tác dạy và học…
Các cơ sở giáo dục bố trí đủ các phòng chức năng, phòng học bộ môn, hệ thống tủ, giá, kệ để sắp xếp thiết bị dạy học một cách khoa học, đúng quy định; xây dựng quy chế bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học, phòng học bộ môn và tổ chức thực hiện nghiêm quy chế đó trong quá trình sử dụng để đảm bảo hiệu quả và an toàn; lập hệ thống sổ sách quản lý, theo dõi việc sử dụng thiết bị dạy học được trang bị, tránh lãng phí./.
Hội nghị tập huấn thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 (20/04/2024)
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng và dư luận xã hội năm 2024 (19/04/2024)
Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư hè năm 2024 (19/04/2024)
Chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, gió giật mạnh (19/04/2024)
Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024 (17/04/2024)