Độ tương phản
Cán bộ Bộ phận Một cửa huyện Pác Nặm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Anh Nông Văn Tịch, thôn Bản Nghè, xã Cổ Linh đến Bộ phận Một cửa huyện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cho biết: "Khi làm hồ sơ, tôi đã được cán bộ hướng dẫn tận tình, đối với những nội dung chưa hiểu, tôi được cán bộ giải thích cặn kẽ, tôi rất hài lòng".
Còn với nhiều công dân, thay vì phải đến Bộ phận Một cửa huyện và các xã để thực hiện thủ tục hành chính thì lựa chọn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc nộp hồ sơ và trả kết quả trong thời gian ngắn đã làm tăng mức hài lòng của người dân đối với cơ quan công quyền.
Để mang lại sự hài lòng cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, thời gian qua, cán bộ giải quyết thủ tục hành chính được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa phần lớn đều còn trẻ, năng động, nhiệt huyết với công việc, có năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác và có phẩm chất đạo đức, kỹ năng giao tiếp tốt để giải thích, hướng dẫn cho công dân quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
Ngoài ra, để tăng cường vai trò giám sát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ và kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính, tại Bộ phận Một cửa huyện đã lắp đặt các trang thiết bị camera, khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính. Cán bộ được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa huyện và các xã được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, đặc biệt là những kỹ năng nghiệp vụ hành chính, đạo đức công vụ, kỷ cương, gương mẫu, tận tâm phục vụ Nhân dân trong giải quyết công việc.
Đến nay, hầu hết cán bộ tham gia trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính và cán bộ được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã cơ bản đáp ứng được theo yêu cầu chung với tinh thần trách nhiệm cao; thái độ phục vụ tận tình, giao tiếp, ứng xử đúng mực với công dân trong thực thi công vụ, tạo được niềm tin với tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Huyện Pác Nặm xác định, cải cách hành chính phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Trong năm 2025, huyện tiếp tục mạnh dạn áp dụng các sáng kiến, ứng dụng khoa học, công nghệ, phương pháp tiên tiến trong triển khai giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; tăng cường phối hợp, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong triển khai với các đơn vị, địa phương khác; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác truyền thông trong cải cách thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp biết và đồng hành.
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, sau khi sắp xếp, hợp nhất tổ chức bộ máy chủ động bố trí cán bộ thực hiện, bảo đảm kế thừa các kết quả đã triển khai, không làm gián đoạn việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp./.
Ngân Sơn thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị (08/05/2025)
Thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới: Quy hoạch hướng đến đô thị đa chức năng xanh, bền vững (05/05/2025)
Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Na Rì (02/05/2025)
Bạch Thông phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế (01/05/2025)
Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái hồ Nặm Cắt, thành phố Bắc Kạn (01/05/2025)