Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Cổng thông tin điện tử Bắc Kạn kính chào quý khách! Trang chủ Góp ý Sơ đồ trang Liên hệ

Bắc Kạn hoàn thành chuyển đổi mã mạng viễn thông

(Cập nhật lúc: 23/11/2018 08:30:40 )

Thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tính đến nay, mã mạng thuê bao di động 11 số của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chuyển đổi thành công sang mã mạng mới.

Các nhà mạng thực hiện thành công việc chuyển đổi mã mạng

Để hạn chế ảnh hưởng có thể phát sinh đối với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau quá trình chuyển đổi, ngày 19/9/2018, UBND tỉnh đã có Văn bản 5201/UBND-THVX về việc đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai phổ biến, hướng dẫn thực hiện các nội dung Kế hoạch chi tiết chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đơn vị trực thuộc. Cơ quan báo chí trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, hệ thống truyền thanh cấp huyện và cơ sở về việc chuyển đổi mã mạng theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ TT&TT.

Tới thời điểm hiện tại, quá trình chuyển đổi đã diễn ra thuận lợi và thành công, không làm ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của khách hàng. Theo các nhà mạng trên địa bàn tỉnh, các thuê bao 11 số của khách hàng có thể quay số song song thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được thông báo cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay theo mã mạng mới.

Đặc biệt, các thuê bao không phải thay đổi thẻ sim hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào để chuyển đổi sang đầu số mới. Trong suốt quá trình chuyển đổi các dịch vụ gọi điện nội mạng, ngoại mạng và tin nhắn vẫn được đảm bảo thông suốt, điều này đã giúp cho việc thực hiện chuyển đổi mã mạng được đúng kế hoạch mà không hề làm ảnh hưởng hay bất tiện cho khách hàng.

Có thể thấy, đến thời điểm hiện tại, việc chuyển đổi mã mạng viễn thông của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đúng theo kế hoạch. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, các nhà mạng vẫn sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới./.

Thu Trang
Sign In