Độ tương phản
Kết quả đánh giá của Cổng Dịch vụ công Quốc gia về tỷ lệ hài lòng trong xử lý tiếp nhận, giải quyết TTHC của tỉnh Bắc Kạn cho thấy, năm 2022 đạt 99,04%, năm 2023 đạt 92,5%, năm 2024 đạt 97,71% và năm 2025 đạt 98,82%.
Đoàn viên thanh niên Bắc Kạn hướng dẫn người dân thực hiện TTHC
Việc khảo sát, đánh giá được thực hiện tại mục đánh giá để khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đồng thời, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện trên địa bàn tỉnh thường xuyên lấy ý kiến đánh giá của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC thông qua thiết bị điện tử (ipad) đặt tại bàn quầy giao dịch.
Đến nay, toàn tỉnh có 1.174 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm 317 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 857 dịch vụ công trực tuyến một phần. Theo đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh, việc quyết liệt đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, cụ thể là tại Bộ phận Một cửa các cấp đã đáp ứng, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, công dân khi đến làm TTHC.
Cụ thể, tỉnh đã triển khai áp dụng cơ chế giao 1 nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thay cho công chức một số Sở ít phát sinh hồ sơ TTHC (áp dụng thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh); sử dụng bộ nhận diện thương hiệu thống nhất cho biển tên trong và ngoài trụ sở Bộ phận Một cửa.
Đồng thời, để tăng hiệu suất làm việc, Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân. Các hồ sơ TTHC đều được cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, xử lý trên phần mềm một cửa điện tử tỉnh và phần mềm chuyên ngành để giảm thiểu thời gian xử lý, tăng cường tính minh bạch, thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân trong quá trình theo dõi hồ sơ TTHC đã thực hiện.
Song song với việc hướng dẫn tổ chức, công dân nộp hồ sơ TTHC trực tuyến tại Bộ phận Một cửa các cấp, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa thực hiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến ngay tại nhà thông qua điện thoại, zalo… Nhờ vậy, nhiều tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ TTHC, thanh toán trực tuyến thành công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh mà không cần đến trực tiếp Bộ phận Một cửa; theo đó đã giảm chi phí đi lại, giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân khi không phải xếp hàng để thực hiện TTHC trực tiếp tại Bộ phận Một cửa.
Bên cạnh đó, Bộ phận Một cửa các cấp đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, như giải quyết TTHC theo hình thức “không chờ”, “Ngày không giấy hẹn”, “Ngày dịch vụ công trực tuyến, mô hình “30 phút tăng thêm vì dân” và mô hình “Sáng thứ Bảy vì dân”…, góp phần thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu về cải cách TTHC và chuyển đổi số trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; tăng tỷ lệ hài lòng trong xử lý tiếp nhận, giải quyết TTHC./.
Đồng hành, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh (15/06/2025)
Nâng cao nhận thức pháp luật, giữ vững an ninh trật tự từ cơ sở (14/06/2025)
Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam (13/06/2025)
Lan tỏa yêu thương từ những hành động nhân đạo thiết thực (12/06/2025)
LIên đoàn Lao động tỉnh sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm; công bố các quyết định về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ (11/06/2025)