Độ tương phản
Một ca phẫu thuật thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn
Việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên địa bàn tỉnh được thực hiện hằng năm nhằm xác định chỉ số và mức độ hài lòng của người dân, qua đó đánh giá chất lượng và hiệu quả của dịch vụ y tế công, đồng thời nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để xây dựng các biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Năm 2024, việc khảo sát, đánh giá dựa trên 3 nội dung gồm: (1) Đánh giá, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế; (2) Đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ khám, chữa bệnh do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cung cấp; (3) Đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ tiêm chủng do Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cung cấp.
Việc khảo sát được tiến hành theo 5 bước; phương pháp đánh giá, khảo sát theo mẫu phiếu kết hợp với phỏng vấn. Tổng số có 392 phiếu được khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và Trung tâm Y tế 8 huyện, thành phố.
Việc đo lường sự hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh và dịch vụ tiêm chủng mở rộng dựa trên 5 chỉ số: Chỉ số thành phần về tiếp cận; Chỉ số thành phần về minh bạch thông tin, thủ tục hành chính; Chỉ số thành phần về cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ; Chỉ số thành phần về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; Chỉ số thành phần về kết quả cung cấp dịch vụ. Theo đó, Sở Y tế triển khai lấy phiếu khảo sát đối với 400 người bệnh và người nhà người bệnh đối với dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nội trú và ngoại trú.
Phiếu khảo sát ý kiến sau khi thu về được làm sạch, tổng hợp số liệu bằng phần mềm thống kê để xác định tỷ lệ phần trăm, trung bình của các chỉ số phản ánh mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ y tế công tại thời điểm đánh giá.
Kết quả khảo sát, tỷ lệ hài lòng đối với dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nội trú là 82,8%; khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú là 85,4%; dịch vụ tiêm chủng là 87,2%. Kết quả khảo sát người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công do cơ quan quản lý nhà nước về y tế cung cấp tỷ lệ hài lòng đạt 84,8%.
Sự hài lòng chung của người dân đối với sự phục vụ y tế công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024 đạt 85%./.
Hội thảo lấy ý kiến phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết hỗ trợ đất đai đồng bào dân tộc thiểu số (30/10/2024)
Tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thông tin không gian mạng (30/10/2024)
Tập huấn công tác thi đua khen thưởng, kiểm tra, giám sát của Công đoàn (29/10/2024)
Kịp thời phòng, trừ sâu bệnh hại rừng trồng bạch đàn (29/10/2024)
Hướng dẫn một số nội dung tổ chức bữa ăn học đường từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn thu hợp pháp tại các cơ sở giáo dục (28/10/2024)