PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

27/11/2022
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022 diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 4/12
Theo Quyết định số 2471/QĐ-BCT ngày 22/11/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022” diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 4/12.

 PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022 trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Có nhiều mặt hàng được khuyến mại, giảm giá trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia (Ảnh: Mua sắm tại siêu thị Bắc Kạn)

Thông qua Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022, đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam. Đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: Thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh và phát triển bền vững.

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, Bộ Công Thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Chương trình Online Friday 2022 sẽ tập trung vào vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. Chương trình cũng thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022 sẽ là đợt siêu mãi lớn trong năm nên cũng dễ phát sinh các hiện tượng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, để chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt nam - Online Friday 2022”, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã có văn bản yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương kiểm tra các thương nhân, tổ chức cá nhân kinh doanh tham gia các hoạt động khuyến mại, các hoạt động trong thời gian diễn ra Tuần lễ. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn việc buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Phân công công chức thăm nắm tình hình thị trường, nắm bắt thông tin các chương trình khuyến mại tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, các điểm cung ứng hàng hóa, kịp thời kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định./.

Bích Huệ (tổng hợp)