PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

12/01/2022
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Góc nhìn khác về Bắc Kạn gần gũi, thân thiện
Nhằm giới thiệu những nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người, tiềm năng du lịch Bắc Kạn, Đoàn Các cơ quan (CCQ) tỉnh đã tổ chức cuộc thi “Video clip quảng bá về du lịch tỉnh Bắc Kạn”. Đây là lần đầu tiên Cuộc thi được tổ chức theo hình thức này.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData

Hình ảnh trong tác phẩm "Welcome to Bac Kan" tham gia Cuộc thi

Bí thư Đoàn CCQ tỉnh Hoàng Thị Hương cho biết, mục tiêu Cuộc thi hướng tới là mảnh đất, con người, văn hóa và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh có rất nhiều góc độ chưa được khám phá hết và làm thế nào để đại chúng biết đến những phong cảnh đẹp, có những trải nghiệm thú vị, ghi lại những cảm xúc tích cực, hồi ức đẹp, những câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ…, đồng thời cũng hướng tới xây dựng kho tư liệu video clip về Bắc Kạn, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến và quáng bá du lịch. 

Các bài dự thi có thời lượng tối thiểu 3 phút và tối đa 5 phút đều được đăng tải công khai trên trang fanpage “Đoàn CCQ tỉnh Bắc Kạn” để tạo sức lan toả, thu hút đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh theo dõi, ủng hộ.

Hình ảnh trong video của Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh và Chi đoàn Cục Thống kê tham gia Cuộc thi 

Ấn tượng chung với các thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi là các tác giả dự thi đã đầu tư khá công phu và bám sát chủ đề “Du lịch Bắc Kạn - tiềm năng phát triển”. Các tác phẩm như: Welcome to Bac Kan; “Bắc Kạn - Điểm đến của tương lai”; Hồ Ba Bể - viên ngọc xanh núi rừng Đông Bắc; Hồ Bản Chang - “Đà Lạt” của tỉnh Bắc Kạn, đặc sắc ẩm thực Bắc Kạn… để lại ấn tượng về ý tưởng độc đáo, góc nhìn sáng tạo, cách ghi hình thu hút, hấp dẫn. Đặc biệt, những cảm xúc từ sự trải nghiệm khám phá của cá nhân tác giả trong các video có sức lan tỏa, thúc đẩy người xem ước muốn được một lần đến và tự trải nghiệm.

Theo chia sẻ của Bí thư Đoàn CCQ tỉnh Hoàng Thị Hương, thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi có những băn khoăn ở bước đầu phát động, đầu tiên là số người tham gia vì dù gì đây cũng là hình thức mới, thời lượng tác phẩm lại hạn chế. Lo sẽ có sự trùng lặp về đề tài, chủ đề bởi nhiều nét văn hóa, nhiều điểm đến đã quen thuộc… Nhưng càng gần đến ngày cuối, lượng tác phẩm gửi về càng nhiều, tác phẩm nhận được nhiều like, nhiều lượt chia sẻ tăng. Cảm xúc của những người nhận tác phẩm dự thi càng hưng phấn khi khám phá ra những góc nhìn mới lạ trước những điều, những việc tưởng chừng quen thuộc như khám phá, trải nghiệm đời sống văn hóa hết sức bình dị, gần gũi nhưng cũng vô cùng sinh động của đồng bào các dân tộc Tày ở vùng hồ Ba Bể - nơi không thể thiếu trên hành trình khám phá du lịch vùng Đông Bắc… Sau Cuộc thi, mong rằng những video clip này sẽ góp phần vào công tác quảng bá hình ảnh Bắc Kạn gần gũi, thân thiện đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và Nhân dân chủ trương về phát triển du lịch của tỉnh.

Có thể nói, cuộc thi video clip quảng bá về du lịch tỉnh Bắc Kạn được tổ chức lần đầu tiên song đã thu được kết quả đáng ghi nhận, với tổng số 33 tác phẩm dự thi, trong số đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được 14 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo. Dù vẫn còn những tiếc nuối như nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn về văn hóa, cuộc sống đời thường của đồng bào các dân tộc chưa được khám phá hết, song các video clip đã khắc họa rất rõ nét hình ảnh của Bắc Kạn đang đổi thay mạnh mẽ, những tình cảm của du khách, bạn bè dành cho Bắc Kạn.../.

Thu Trang