PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

06/11/2024
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Năm 2024, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tăng so với năm 2023
Đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công nhằm đánh giá một cách khoa học, minh bạch và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công. Từ kết quả đánh giá, các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của người dân để có giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData


Sinh hoạt chuyên đề tại Trường Tiểu học Sông Cầu (thành phố Bắc Kạn)

Theo Quyết định số 2034/QĐ-BGDĐT ngày 13/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công giai đoạn 2023 - 2030, việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên cơ sở 5 nội dung, đó là: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; Cơ sở vật chất; Môi trường giáo dục; Hoạt động giáo dục; Kết quả giáo dục.

Năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo thu thập ý kiến phản hồi và đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại 3 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Na Rì, huyện Pác Nặm và thành phố Bắc Kạn.

Có tổng số 2.507 phiếu khảo sát đã được tiến hành đối với cha mẹ học sinh ở bậc giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục THCS; khảo sát đối với học sinh ở bậc THPT và khảo sát học viên ở trung tâm giáo dục thường xuyên.

Kết quả khảo sát như sau:

Về tiếp cận dịch vụ giáo dục: Tỷ lệ phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 92,78%, tăng 3,37% so với năm 2023.

Về cơ sở vật chất: Tỷ lệ phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 86,48%, tăng 4,76% so với năm 2023.

Về môi trường giáo dục: Tỷ lệ phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 91,74%, tăng 3,87% so với năm 2023.

Về hoạt động giáo dục: Tỷ lệ phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 91,10%, tăng 0,87% so với năm 2023.

Về sự phát triển và tiến bộ (thực hiện nghĩa vụ công dân): Tỷ lệ phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 86,48%, giảm so với năm 2023 là 0,33%.

Về đánh giá chung (nhà trường đáp ứng từ 80% trở lên sự mong đợi của phụ huynh khi cho con đi học): Tỷ lệ phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 88,35%, tăng so với năm 2023 là 1,07%.

Chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh được người dân đánh giá cao trên các tiêu chí. Tỷ lệ ý kiến đánh giá hài lòng, rất hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công đạt tỷ lệ cao (89,72%); tỷ lệ ý kiến không hài lòng, rất không hài lòng thấp ở mức thấp (1,02%)./.

BH