PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

26/08/2024
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Tập huấn cán bộ quản lý giáo dục tiểu học năm học 2024 - 2025
Từ ngày 26 - 28/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ quản lý giáo dục tiểu học năm học 2024 - 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường có cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData

Đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu nghe quán triệt, triển khai một số văn bản, chỉ thị, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy và của UBND tỉnh về nhiệm vụ năm học 2024 - 2025; đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục tiểu học; triển khai các khoản thu, chi năm học 2024 - 2025; hướng dẫn triển khai giáo dục quyền con người trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp tiểu học...

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm học 2023 - 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình thí điểm đối với cấp tiểu học, thực hiện thí điểm giáo dục STEM tại 39/112 trường có cấp tiểu học, tạo tiền đề triển khai đại trà từ năm học 2024 - 2025. Mạng lưới trường, lớp tiếp tục được sắp xếp tinh gọn, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Các địa phương, đơn vị đã chủ động, tích cực chuẩn bị các điều kiện và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp 1, 2, 3, 4; đồng thời tích cực tham mưu, chỉ đạo và phối hợp chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện Chương trình đối với lớp 5 từ năm học 2024 - 2025.

Năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; công tác phổ cập giáo dục tiểu học tiếp tục được giữ vững. Hoạt động xây dựng cảnh quan môi trường trong các trường học được duy trì thực hiện hiệu quả; các cuộc vận động, phong trào thi đua được tích cực triển khai, góp phần khích lệ cán bộ, giáo viên, học sinh vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng song chất lượng giáo dục tiểu học còn ở mức khiêm tốn so với mặt bằng chung toàn quốc, nhất là ở các trường vùng đặc biệt khó khăn. Phong trào xây dựng "Trường học xanh, sạch đẹp, an toàn, thân thiện", xây dựng thư viện thân thiện ở một số trường chưa thật sự được quan tâm đúng mức. Một số cán bộ quản lý, giáo viên chưa thực sự chủ động, linh hoạt trong tổ chức triển khai các hoạt động chuyên môn; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin tuy đã được cải thiện nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt đối với các trường vùng sâu, vùng xa...

Tại Hội nghị, đại biểu thảo luận về các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục tiểu học trong năm học 2024 - 2025; sau Hội nghị sẽ triển khai các nội dung đã được lĩnh hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị./.

Ngọc Tú