PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

18/12/2024
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Hội nghị trực tuyến đánh giá, triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính
Sáng 18/12, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính năm 2024. Trung tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData

Dự tại điểm cầu Bắc Kạn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên; Đại tá Hà Văn Tuyên - Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn

Theo báo cáo, thời gian qua, Bộ Công an đã tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyến, kiểm soát TTHC, gắn cải cách TTHC với chuyển đổi số, đưa các nội dung Đề án 06 vào 10 nghị quyết thường kỳ của Chính phủ, 28 nhiệm vụ. Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoàn thành việc kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo phục vụ tra cứu, đối soát thông tin của công dân.

Tại các tỉnh, thành phố, nhiệm vụ cải cách TTHC được triển khai kịp thời, các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an, Bảo hiểm xã hội và UBND các tỉnh được công bố công khai đảm bảo đúng quy định tại Điều 8 Nghị định 63/NĐ-CP, hồ sơ kết quả đúng đạt tỷ lệ cao, tiêu biểu như Bộ Công an đạt 98,35%; Bảo hiểm xã hội Việt Nam đạt 95%; các tỉnh Hưng Yên đạt 99,18%, Lạng Sơn đạt 98,99%, Bắc Kạn đạt 96.87%; thông tin luôn đảm bảo nguyên tắc “đúng, đủ, sạch, sống”.

Phát biểu tham luận về công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Kạn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đã thông tin về hình hình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 của tỉnh; các biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Theo đó, đến nay trên địa bàn tỉnh, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa được số hoá, lưu trữ; điểm đánh giá nhóm chỉ số về số hóa hồ sơ đạt 17,6/22 điểm, trong đó tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử 81,02%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 81,97%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính 100%; đã hoàn tất nhập dữ liệu hộ tịch và phần mềm hộ tịch, hiện đang rà soát, đối chiếu, chuyển dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử.

Điểm đánh giá chỉ số về dịch vụ công trực tuyến đạt 7,8/12 điểm, trong đó, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được cung cấp, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 64,69% (tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 52,77% và tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần là 11,92%). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến 73,5%; kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến 96,94%; điểm đánh giá chỉ số về thanh toán trực tuyến đạt 8,5/10 điểm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên phát biểu tham luận tại Hội nghị

Tỉnh Bắc Kạn kiến nghị Văn phòng Chính phủ đôn đốc các bộ, ngành trung ương công bố danh mục các TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý, đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến để các địa phương căn cứ triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ, đúng quy định.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long ghi nhận và biểu dương những kết quả trong triển khai TTHC của các đơn vị, địa phương. Thứ trưởng đề nghị các đơn vị, địa phương có giải pháp hoàn thành các nhiệm vụ cải cách TTHC mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; các cơ quan chức năng đánh giá tác động, rà soát, bãi bỏ các TTHC gây khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác phối hợp rà soát, cập nhật, xác thực đồng bộ thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức. Đẩy mạnh công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; hoàn thiện Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công bộ, ngành, địa phương kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, phục vụ nhu cầu của cá nhân, tổ chức. Thường xuyên rà soát, chuẩn hóa mẫu đơn, tờ khai, biểu mẫu, quy trình, trình tự TTHC, tái cấu trúc quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, bảo đảm nguyên tắc “lấy người dùng làm trung tâm”./.

Thu Trang