PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

17/10/2024
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Tập huấn nghiệp vụ công tác cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ
Sáng 17/10, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) tổ chức Hội nghị tập huấn bằng hình thức trực tuyến về công tác cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ, Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, hệ thống phản ánh, kiến nghị.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính.


Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Ngô Hải Phan cho biết, trong những năm gần đây, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự quan tâm và đồng thuận của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách thủ tục hành chính đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt, tiếp tục đi vào chiều sâu. Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận thì công tác cải cách thủ tục hành chính vẫn còn điểm nghẽn cần được tháo gỡ. Hội nghị tập huấn nhằm giúp công chức đầu mối thủ tục hành chính của các bộ, ngành, địa phương hiểu đúng về thủ tục hành chính nội bộ, thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% thủ tục hành chính nội bộ, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước; đánh giá tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp để nâng cao chất lượng khai thác Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; đồng thời khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn các nội dung quy trình đúng, đủ theo quy định của pháp luật trong cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong nhận diện, công bố, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ. Đại biểu cũng được giới thiệu Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hội nghị cũng phân tích, trao đổi, thảo luận, giải đáp vướng mắc, khó khăn trong công tác cải cách thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm đơn giản hóa, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đưa công tác cải cách thủ tục hành chính của từng cơ quan, đơn vị triển khai ngày một hiệu quả, góp phần thực hiện tốt kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2024./.

Hương Lan