PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

04/07/2024
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Tháng 6/2024: Bắc Kạn tăng bậc xếp hạng về điểm số giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Theo kết quả công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, điểm số, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 6/2024, tỉnh Bắc Kạn đạt tổng số 76,94/100 điểm, xếp hạng 16/63 tỉnh, thành phố.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData

Trong đó, một số nhóm chỉ số có tổng điểm cao như chỉ số về tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 19,4/20 điểm; chỉ số về mức độ hài lòng đạt 18/18 điểm.

Một số nhóm có kết quả đạt thấp như chỉ số về thanh toán trực tuyến đạt 4,7/10 điểm; chỉ số về số hóa hồ sơ đạt 14,4/22 điểm…

Kết quả đánh giá xếp loại, đối với cấp tỉnh, có 15 cơ quan đơn vị xếp loại xuất sắc, 3 đơn vị xếp loại tốt; đối với cấp huyện, có 5 địa phương xếp loại tốt, 2 đơn vị xếp loại khá và 1 đơn vị xếp loại trung bình.

Trên cơ sở kết quả chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 6/2024, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp để đảm bảo tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phải cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đúng theo trạng thái và thời gian thực giải quyết hồ sơ.

Sở Thông tin và Truyền thông xử lý, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế, bất cập về Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và các nguyên nhân (nhất là các nguyên nhân về đồng bộ thiếu dữ liệu, cấu hình sai quy trình...) làm ảnh hưởng đến điểm chỉ số chung của tỉnh, đặc biệt không phản ánh chính xác kết quả thực tế đã thực hiện, gây mất niềm tin cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua...

Xem chi tiết./.

BH