PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

03/01/2025
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Năm 2024, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Năm 2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Kạn đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phương châm "Bảo hiểm xã hội cho mọi người và bảo hiểm y tế toàn dân". Kết thúc năm, nhiều chỉ tiêu về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đạt và vượt kế hoạch được giao.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData


Số người tham gia BHYT năm 2024 tăng hơn 1.400 người so với năm trước
(Ảnh: Người dân nhận thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, đến hết năm 2024, số người tham gia BHXH bắt buộc là 23.930 người, tăng 180 người so với năm trước, đạt 102,8% kế hoạch; tham gia BHXH tự nguyện 18.200 người, tăng 4.668 người, đạt 195,5% kế hoạch; tham gia bảo hiểm thất nghiệp 18.200 người, tăng 249 người, đạt 105% kế hoạch; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 97%, tương ứng gần 318.000 người tham gia, tăng 1.466 người, đạt chỉ tiêu Chính phủ và UBND tỉnh giao.

Có được kết quả này, ngành BHXH tỉnh đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp. Trong năm, Ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và hệ thống truyền thanh cơ sở, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát thông tin về các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã mới thành lập, hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động; thường xuyên rà soát hồ sơ, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp theo quy định, đảm bảo chi trả đầy đủ cho các đối tượng thụ hưởng; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chi trả các chế độ, ngăn ngừa hưởng sai chế độ; phối hợp với ngành Y tế trong quản lý và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT hiệu quả, đúng quy định.

Cùng với đó, Ngành đã tăng cường công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; duy trì hiệu quả các hình thức tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua giao dịch điện tử, dịch vụ bưu chính công ích và tại Bộ phận một cửa cơ quan BHXH, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.../.

Hương Lan