PublishingPortal - Block_BanTin_Toolbar

04/04/2025
Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ
Phấn đấu tăng thêm ít nhất 20 sản phẩm OCOP mới trong năm 2025
Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 245 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 4 sản phẩm OCOP 5 sao, 21 sản phẩm 4 sao, 220 sản phẩm 3 sao. Năm 2025, tỉnh phấn đấu tăng thêm ít nhất 20 sản phẩm mới; bình quân mỗi huyện thành phố có từ 3 - 4 sản phẩm đạt 3 sao trở lên.

PublishingPortal - Block_BanTin_ViewData


Đại biểu tham quan sản phẩm OCOP trưng bày bên lề Đại hội đại biểu
MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2024 - 2029

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm là củng cố, nâng cấp sản phẩm OCOP đã được công nhận và phát triển các sản phẩm mới đăng ký năm 2025.

Trong củng cố, nâng cấp sản phẩm OCOP đã được công nhận, tập trung triển khai hỗ trợ chủ thể thiết kế bao bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, sở hữu trí tuệ; sử dụng nhãn hiệu OCOP; chuẩn hóa vùng nguyên liệu đạt chứng nhận VietGAP, hữu cơ, GACP-WHO... hoặc mở rộng vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất; thực hiện quy trình sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến ISO:22000, HACCP, GMP… đối với sản phẩm sản xuất trên quy mô lớn.

Trong tư vấn phát triển sản phẩm mới, hỗ trợ rà soát sản phẩm tiềm năng, ưu tiên phát triển sản phẩm truyền thống, lợi thế của địa phương gắn với cộng đồng, hướng dẫn chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình; tư vấn xây dựng quy trình sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất, bộ máy hoạt động; thiết kế mẫu mã sản phẩm… đảm bảo đủ điều kiện tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Đồng thời hướng dẫn các chủ thể xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm, kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; công bố chất lượng sản phẩm theo quy định, xây dựng hồ sơ sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng hệ thống hỗ trợ xúc tiến và quảng bá sản phẩm (xây dựng các điểm, trung tâm…) bán hàng OCOP trên địa bàn toàn tỉnh; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức tuyên truyền, giới thiệu quảng bá các sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức kết nối thị trường, tham gia sự kiện trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ các chủ thể xây dựng Website quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử…/.

BH